Tiết lộ WikiLeaks : Vụ Bauxit Tây Nguyên, Nông Đức Mạnh nhận 300 triệu USD – Nguyễn Tấn Dũng 150 triệu USD là có thật

Tiết lộ WikiLeaks  : Vụ Bauxit Tây Nguyên, Nông Đức Mạnh nhận 300 triệu USD – Nguyễn Tấn Dũng 150 triệu USD là có thật
Những chuyển ngân cho gia đình Thủ Tướng Nguyền Tấn Dũng chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006 và đến tháng 6 năm 2009 thì tổng số cũng đã lên khoảng gần 150 triệu đô la. Kể từ cuối năm 2001 đã có những giao dịch chuyển ngân hàng chục triệu đô la từ Trung Quốc sang các tài khoản của gia đình Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh ở Thụy Sĩ và ở Cayman Islands. Vào thời điểm của điện văn này là tháng 6 năm 2009 thì tổng số đã chuyển ngân lên tới gần 300 triệu đô la…
Theo tin từ một thân hữu báo chí ở Norway (Na Uy), một điện văn trong số 250,000 mà WikiLeaks lấy được từ Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và đã giao cho tờ báo buổi chiều lớn nhất Na Uy là tờ Aftenposten thì có một điện văn liên quan về Việt Nam nói đến dự án khai thác bô-xít nhôm ở Tây Nguyên.
Nội dung điện văn chính yếu là yêu cầu Bộ Tài Chính Hoa Kỳ giúp điều tra và xác minh một số giao dịch ngân hàng quốc tế. Cụ thể, theo điện văn này thì một nguồn tin trong giới ngân hàng Việt Nam cho biết kể từ cuối năm 2001 đã có những giao dịch chuyển ngân hàng chục triệu đô la từ Trung Quốc sang các tài khoản của gia đình Tổng Bí Thư Nông Đức Mạnh ở Thụy Sĩ và ở Cayman Islands. Vào thời điểm của điện văn này là tháng 6 năm 2009 thì tổng số đã chuyển ngân lên tới gần 300 triệu đô la.
Cũng trong điện văn này, nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam cho biết những chuyển ngân cho gia đình Thủ Tướng Nguyền Tấn Dũng chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006 và đến tháng 6 năm 2009 thì tổng số cũng đã lên khoảng gần 150 triệu đô la. Các chuyển ngân trong phần của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào.
Khi Dân Làm Báo hỏi thân hữu ở Na Uy là có được tận mắt đọc điện văn này không thì thân hữu đó cho biết là tất cả 250,000 điện văn từ WikiLeaks được lưu trữ trong một căn hầm dưới đất trong một tòa nhà bình thường của báo Aftenposten và có một ủy ban đại diện báo chí, và cả chính phủ Na Uy, để tham khảo các điện văn trước khi công bố nhằm tránh nguy hiểm cho các nguồn tin cũng như tránh những nhạy cảm về chính trị, ngoại giao. Những thành viên của ủy ban này không được mang theo giấy bút, hay phương tiện sao chép gì vào phòng làm việc và chỉ có thể đọc và ghi nhớ mà thôi. Thân hữu ở Na Uy cũng cho biết là nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam không được tiết lộ trong điện văn mà chỉ nói là một quan chức cao cấp, có khả năng biết được thông tin loại này và đã được kiểm chứng là khả tín trong quá khứ.
Cũng theo thân hữu của Dân Làm Báo thì Đại sứ của Việt Nam tại Liên Hiệp Châu Âu tại Bỉ là bà Phan Thúy Thanh đã nhiều lần trực tiếp giao thiệp với Bộ Ngoại Giao Na Uy. Thân hữu của Dân Làm Báo đang tìm hiểu nội dung của các buổi làm việc ngoại giao này và có tin gì thêm sẽ thông tin sau. DLB có hỏi là khi nào thì báo Aftenposten sẽ đăng tải những điện văn này thì thân hữu cho biết là thường chỉ khoảng 10 điện văn được đăng tải một lần và phải có sự đồng ý của tất cả các thành viên của ủy ban thẩm định nội dung điện văn. Cho đến hôm nay 22/3/2011 thì vẫn chưa có quyết định nào về đăng tải.


Comments
60 Responses to “Tiết lộ WikiLeaks : Vụ Bauxit Tây Nguyên, Nông Đức Mạnh nhận 300 triệu USD – Nguyễn Tấn Dũng 150 triệu USD là có thật”
  1. minh nghia nói:

    Loai nay nen giet di cho dan do kho, Da dao bon Viet Cong, Da dao THANG NGUYEN TAN DUNG

  2. nguthuong54 nói:

    Mình cũng đồng ý với bạn minh nghia là phải tiêu diệt bọn công nô bán nước này mới được,đã đảo tưỡng thú nguyễn tấn dũng còn gọi là dũng bùn đỏ,dũng Vinashin

  3. nguoi viet nói:

    NEU CO DIEU UOC THI TOI UOC GIET HET BON THOI NAT VA KHON NAN NAY CHO DO GAI MAT

  4. tuan nói:

    Khon nan that. Chi kho cho nhung nguoi dan Viet Nam thoi. Toi tin rang,nhung chuyen nhu the nay neu lkhong co Internet thi muon doi ho cung khong biet duoc. Toi loi!!! Toi loi!!!

  5. Câu chuyện về Vinashin thì rõ như ban ngày rồi , còn Thông tin này không biết chính xác tới đâu??? không biết có phải do sắp có bầu cử..rồi các “băng đảng” tranh thủ internet để chống phá nhau không…vì thông thường mổi khi đến bầu cử..sẽ có nhiều chuyện thâm cung bí sử được tiết lộ mà…

    Nhưng chuyện tôi muốn chia sẻ dưới đây là sự thật..một sự thật đau lòng…và còn đau lòng hơn gấp bội phần, nếu những câu chuyện mà chúng ta đang bàn tán như trên là sự thực.

    Qua chương trình Ngôi Nhà Mơ Ước, tôi mới biết được cuộc sống của Bà Cụ Thanh (90 tuổi) cùng người con gái (70 tuổi). Là một gia đình liệt sỹ , chồng của Cụ Thanh đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống pháp..bản thân Cụ Thanh bị Pháp bắt, tra tấn đến lệch cả xương phần lưng do tham gia chống Pháp…vậy mà giờ đây họ được gì?????

    Đã 60 năm nay, hai mẹ con đi lang thang ở trọ, hết nhà này tới nhà khác, trong thời gian gần đây, do tuổi quá cao, nhiều nhà trọ không giám cho thuê..vì sợ gặp rắc rối…nên hai mẹ con cứ phải chuyển nhà trọ liên tục…cuộc sống hàng ngày thì trong chờ vào người con 70 tuổi đi nhặt ve chai kiếm sống qua ngày…thật không thể nào cực hơn…
    Còn những tên quan tham thì sao…chúng luôn rao giảng đạo đức, phát biểu rất hay trên các phương tiện truyền thông, nào là đảng và nhà nước quan tâm đến người nghèo….và ngay cả trong buổi trao tặng Ngôi Nhà Mơ Ước (do đài truyền hình TPHCM) thực hiện, cũng có mặt đại diện của UBND TP, rồi Quận Hóc Môn…mấy vị này cũng tỏ ra xúc động lắm…rằng đang chăm lo cho dân…mà trong bụng không biết có thấy xấu hổ, nhục nhã không…(nếu có lòng tự trọng thực sự)…vì họ đâu có mù, để cả Phường, QUận, Thành Phố..không biết gì ..
    Họ chỉ biết lo vơ vét cho gd mình, còn dân thì mặc những kêu ca…khổ sở…

    Tôi thầm nghĩ.. biết bao người đã hy sinh, đã mất một phần thân thể của mình..để được gì…khi mà sống một cách khổ sở, cùng cực như vậy..trong khi quan chức thì vơ vét tiền của không thương tiếc..Vốn đi vay cũng không thương tiếc…Bố làm quan to, con làm quan nhỏ, cuôc sống xa hoa…mặc cho dân kêu trờiiiii

    Thật là bất công!!!!!

  6. VUVAN nói:

    Quỷ đội lớp người,dùng quyền lực hiện tại để vơ vét của cải tiền bạc,bán biển bán đất tài nguyên của đất nước thâu vào túi riêng mặc cho dân tình đói khổ,đất nước tan hoang ô nhiểm hàng thế kỹ sau nầy.Dân VN cứ ghi nhận hết đi,sau nầy sẻ đòi tất cả lại không thiếu một xu,lịch sử đả chứng minh ,triều đại nào tham ô chà đạp cuộc sống của dân thì có bao giờ tồn tại.,hậu quả lảnh đủ cái tồi tề nhất ,thông tin mạng hởi thông tin mạng con đừơng ngắn nhất đưa dân tộc Việt mở mang kiến thức,và tim đươc con đương ngắn nhất phá bỏ bọn độc tài Đ trị.

  7. MT nói:

    chua co j la chac chan het

  8. nhon nói:

    Nói mà ko hành động thì chưa đủ..chúng ta cần và nên làm gì đây?

  9. Annamitoong nói:

    các bạn ạ, bạn nhon đưa ra câu hỏi: Cần và nên làm gì đây? Chúng ta, trong thời điểm hiện tại, chưa đủ sức để gây nên binh biến, và chính biến, thì trước hết, ít nhất là đối với những người trí thức, hãy dùng ngòi bút của mình, tuyên truyền những văn bản vạch trần bộ mặt xấu xa của chủ nghĩa cộng sản Việt Nam, và bè lũ cộng sản bán nước hại dân như Dũng, Phiêu, Mạnh. Cần phải đẩy mạnh công cuộc tuyên truyền bởi như các bạn đã biết, sự tuyên truyền của chúng ta rất thuận lợi vì internet ngày nay đã lan rộng đến từng huyện từng xã từng địa phương, đã lan rộng đến từng khu vực có người Việt Nam yêu nước trên thế giới. Có thể chính nhờ sự tuyên truyền tích cực của tôi và các bạn, của chúng ta, sẽ làm thay đổi nhận thức của hàng vạn hàng triệu người dân yêu nước muốn thanh trừ cộng sản Việt Nam, thôi thúc những trái tim tuổi trẻ, những thế hệ tương lai, con em của chúng ta tinh thần và hành động diệt trừ bọn bán nước hại dân đó. Những người trí thức, dù chân yếu tay mềm, dù trói gà không chặt, hãy dùng ngòi bút để sản sinh ra những thế hệ mang ý chí diệt thù. Trước khi có đủ lực lượng binh biến và chính biến.

  10. Hứa Hiểu nói:

    nghe cái tít đã thấy giật gân ùi….khổ cho dân quá…mấy ông này phải bị ném xuống làm dân đen mới biết thế nào là khổ…ăn no dửng mỡ…thấy tiền là mắt sáng ngời lên luôn…có khi thấy cứt màu ngà ngà vàng cũng tưởng là bàng thật mà nhận cũng nên…pó tay..!

  11. nguyenbs nói:

    Sao không thấy kèm link nguồn gốc tiếng Anh của Wikileaks nhỉ? Có vẻ hơi bịa đặt!
    Đề nghị chỉ cho mình nguồn tiếng Anh để mình kiểm chứng nhá.

  12. anh nói:

    Nói có sách mách có chứng,đừng nói lời xuông, nói như vậy chỉ có bọn ngu mới tin mấy cái lời này hoặc là bon bẫn mãn cố chấp tin mấy cái lời này….cho xin cái link tiếng anh đê…

  13. yeuquehuong nói:

    Cần gì phải kiểm chứng băng LINK hay Wikileaks…Chỉ có nhửng thằng CS và CHÓ SĂN mới kg thấy nhưng sự bất công của pọn CSVN gây ra….kg thấy dân tình đói khổ hay sao ???kg thấy diển biến bán ĐẢO nhường ĐẤT củaCSVN cho CSTQ hay sao /???Công dân VN chỉ có quyền tự do đi lại trong nhà…<>

  14. aquynh21@ovi.c0m nói:

    da co dang no

  15. longmaianh19@yahoo.com nói:

    da co dang no thu tuong muon nam ua sao chu bi di tu nhi

  16. tôi muốn hỏi tôi có thể liên hệ với thân hữu của bạn ở đâu khi nào mà tin này còn chưa được xác nhận thì tấc cả chỉ là tin dịch

  17. Nam nói:

    NHÂN DÂN VIỆT NAM CHỈ BIẾT CÒN ĐẢNG CÒN THAM NHŨNG

  18. rongviet123 nói:

    -Việt Nam cộng hòa có tham nhũng không? Ai cũng biết, nhưng lại cứ nhè vào Đảng CS nhỉ?

    -Tại sao Wikileaks bị Mỹ “bịt mồm” khi dám đưa những thông tin mật. Phải chăng Mỹ bảo vệ nên tự do ngôn luận.

    -Vì sao chính phủ Mỹ cần quốc hội thông qua gói cứu trợ cho các công ty tư nhân.? Việc làm giống như tái cơ cấu các tập đoàn kinh tế nhà nước.?

  19. YoYo nói:

    Tụi mày rảnh nhỉ ?

  20. nguyen thi thu nói:

    QUA BUC XUC! CHE DO NAY THOI NAT ROI, CHINH PHU NHAN HOI LO, CO CAU CAN BO NHA NUOC THAM NHUNG, CANH SAT THI HUA NHAU RA DUONG KIEM CHAT……HU HU HU BUON CHO DAN CANH LAM THAN!

  21. Thái Bình nói:

    “Đảng là số một, là duy nhất là tât cả” đứng đầu là bọn chóp bu.
    hầu như 99% công dân Việt Nam đã nhồi nhét cái tư tưởng, suy nghĩ như vậy, và cho đến bây giờ vẫn còn rất nhiêu người vẫn tin là như vậy nhờ vào cái bộ máy tuyên truyền, mị dân, lừa bịp. nhưng cái kim trong bọc lâu ngày nó cũng lòi ra. hiện nay cán bộ từ cấp cao đến thấp ai cũng tham ô, tham nhũng, vơ vét của dân cho riêng mình, vì thế càng làm cho dân oán ghét căm thù. như vậy cái ung nhọt bao nhiêu vi trùng độc hại đến một ngày nào đó nó cũng vỡ ra. khi dã vượt qua giới hạn chịu dựng của nhân dân thì dân sẽ “nỗi can qua” lúc đó quan tham thất thê lại ra an mày.

  22. hubt nói:

    Nguyễn Tấn dũng Mà Làm Chuyện Này Thì Khác Gì con ……!

  23. Done nói:

    Bác ơi, Bác lấy thông tin từ Wikileaks à, cho tui xem links gốc thử đc ko. Cám ơn!

  24. nguyenlieu01 nói:

    Có người ẩn danh đưa đến,không phải tôi. Cảm ơn anh.
    NL

  25. Trung Nhan nói:

    Nếu bác không thể đưa tin gốc, và không thể kiểm chứng sự xác thực của thông tin thì nó không được xem là đáng tin cậy, và tôi hoài nghi về động cơ chính trị của bài viết này. Nếu ” cây ngay không sợ chết đứng”, làm ơn cho tối và mọi người ở đây một cái link, hay những thông tin trích từ những nguồn uy tín để kiểm chứng.

  26. hien nói:

    may bac phan dong,du sao thi vn minh la nuoc yen binh.Bon tham nhung thi phai trung tri.Cac bac yeu nuoc ko?cac bac da lam gi cho dat nuoc nay?

  27. quynhmai nói:

    Hảy theo dỏi những đồng tiền dơ bẩn đó,xem nó được gửi ở những nơi nào? CÂT DẤU ra sao ?để sau này truy tìm nguồn gốc của nó để tịch thu trả lại cho đất nước cho nhân dân.

  28. quynhmai nói:

    HIEN: ÔNG NÊN NÓI LÀI LÀ MẤY BÁC CỘNG SẢN PHẢN ĐỘNG THI ĐÚNG HƠN ÔNG HỎI NGƯỜI KHÁC ĐẢ LÀM GÌ CHO ĐẤT NƯỚC NÀY? ÔNG HỎI NHƯ VẬY ĐỂ LÀM GÌ?ÔNG LÀ AI? ÔNG LẤY TƯ CÁCH GÌ ĐỂ HỎI NHƯ VẬY?VẬY TÔI HỎI ÔNG ÔNG ĐẢ LÀM GÌ CHO ĐÁT NƯỚC NÀY ?MÀ ÔNG HỎI NGƯỜI KHÁC NHỮNG NGƯỜI ĐÓ HỌ LÀ RÂT NHIỀU VÀ HỌ VẨN ĐANG LÀM HANFNG NGÀY ĐÓ CHỨ ÔNG ĐIÊN SAO MÀ ÔNG KHÔNG THÂY ?ĐÓ LÀ HỌ ĐANG HY SINH VÌ ĐẤT NƯỚC HỌ ĐANG DIETJ TRỪ BÈ LỦ THAM QUAN Ô LẠI ,HỌ ĐANG TIẾN HÀNH ĐẤU TRANH CHỐNG LẠI BẠO QUYỀN CỘNG SẢN ĐANG HOÀNH HÀNH TRÊN ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM NÀY BAO LÂU NAY,HỌ ĐANG TIẾN HÀNH CUỘC CHIẾN KHÔNG TIÊNG SÚNG NHẰM CHỐNG LẠI CỘNG SẢN ĐỘC TÀI ÁC ÔN CÔN ĐỒ ĐEM LẠI TỰ DO DÂN CHỦ CHO ĐẤT NƯỚC VẬY MÀ ÔNG DÁM HỎI HỌ RẰNG HỌ ĐẢ LÀM GÌ?NHỮNG KẺ BÁ VƠ NHƯ ÔNG ĐÉO XỨNG ĐÁNG ĐỂ NGƯỜI KHÁC NÓI CHUYỆN.

  29. Su that nói:

    May cai thang doi xem link tieng anh nay co ve con dang ban khoan khong phan biet duoc dau la dung dau la sai. chung may cu thu xem sung quanh cuoc song cua chung may co luon bi chinh quyen chen ep khong, day chinh la hau qua cua ca mot xa hoi day vi vay can dung len de song dich thuc co quyen cua mot con nguoi

  30. Viet nam nói:

    Thật là buồn ! Nước VN chưa bao giờ thối nát và tệ như bây giờ . Tham nhũng . Bắt bớ đánh đập những ai dám nói lên sự thật về tình hình đất nứơc . Kg biết nhưng người dân còn giữ đc mái nhà của mình bao lâu nữa đây ?

  31. Anh nói:

    Toàn bọn phản động, một lũ ngu

  32. KillVNCH nói:

    trên đời có lắm thằng Ngu
    thằng Ngu nhất là thằng viết bài này =))

  33. Cuncon nói:

    Viet tan ,hay viet nam cong hoa gi gi do ma dung dau dat nuoc ,thi Viet Nam chi co tro ve thoi ki do da.dung la may thang dien bat man voi doi ,chet di song chi chat dat uong com nguoi doi

  34. rweyrey nói:

    tao khong tin dau! chung may hay o sanh dat nuoc minh voi 5 nam truoc, 10 nam truoc di!

  35. dancu nói:

    phải có súng mới mong diệt được đảng độc quyền tại việt nam chứ cây viết và lời nói không làm chúng(DCS) chết được đâu

  36. dm dung la tao lao nói:

    ND VN gio no cung khon roi, ko phai doc gi ma nghi vay dau. Boi vay khi viet bao co gang sao lay thong tin cho cang chinh xac cang tot, chu viet cai kieu nay thi deo ai no tin. Dong y may thang lanh dao o VN thang nao chang tham o nhung gio chung no kin lam, may ong ech ngoi day gieng ko biet dc dau. Boi vay neu dua tin thi nen dua tin 2 chieu, chu dua tin kieu nay chi lua dc nay dau con nit thoi.

  37. dm dung la tao lao nói:

    1 XH bao gio cung co 1 mat, uu diem va nhuoc diem. VN lo sinh ra o 1 the che doc Dang, nen gio lam gi cung phai rat than trong, ko phai thich gi lam lam do. Phai can co thoi gian de chuyen doi. Dm chu nghe loi cac ong co ma chet. Den ngay gia dinh nha dong anh em da chem giet nhau de chia trac tai san huong chi ca 1 dan toc VN neu gio da Dang…. DM chac loan het….

  38. nguyen cong ly nói:

    VN toan la lu cho ,lon doi lot dang cs de can xe nguoi dan …

  39. quqnlambao nói:

    Viet Nam .thang nao lam` quan cha² tham nhung~–Vua la` tuong. gô~–dân la` thân Trâu Bo` ma`…

  40. tiếc một thời nói:

    ko cần đọc bài này cũng biết :”thằng nào mà chẳng tham nhũng,ko tham nhũng chỗ này nó tham nhũng chỗ khác.tất cả đều tìm cách tham nhũng.nhỏ ăn ít,lớn ăn nhiều,ra đường bạn cũng thấy mà.chứ nói chi tới ông thủ tướng chẳng lẽ ông ko ăn”wiki là một trang sự thật,các bạn có thể đọc nó trên mạng,về quá trình khai thác boxit và cách sử lý như thế nào thì bạn sẽ thấy,mình là người dân ở đó đây”.xã hội này là của chúng nó mà,nói thì nói chứ ra đường thì im.vận mệnh của cs sắp hết hết rồi.trong vòng 5 đến 10 năm nữa sẽ có thể chế khác thay thế cho cái chế độ mục nát này.lý do ư vì nó đang cản trở sự phát triển của xã hội này.các bạn cũng thấy mà.tôi có thể minh chưng như chảy máu chất xam,thể chế con ông cháu cha….những gì cản trở sự phát triển của xã hội sẽ bị đào thải thôi.ai hiểu thỉ hiểu ko hiểu thì thôi ko cãi nhau làm gì cho mệt.thấy sao nói vậy.nói có sách,mách có chứng…..

Trackbacks
Check out what others are saying...
  1. […] Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13). Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  2. […] Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13).   Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  3. […] Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13). Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  4. […] Cũng trong điện văn này, nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam cho biết những chuyển ngân cho gia đình Thủ Tướng Nguyền Tấn Dũng chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006 và đến tháng 6 năm 2009 thì tổng số cũng đã lên khoảng gần 150 triệu đô la. Các chuyển ngân trong phần của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13). […]

  5. […] Cũng trong điện văn này, nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam cho biết những chuyển ngân cho gia đình Thủ Tướng Nguyền Tấn Dũng chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006 và đến tháng 6 năm 2009 thì tổng số cũng đã lên khoảng gần 150 triệu đô la. Các chuyển ngân trong phần của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13). […]

  6. […] Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13).   Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  7. […] Cũng trong điện văn này, nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam cho biết những chuyển ngân cho gia đình Thủ Tướng Nguyền Tấn Dũng chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006 và đến tháng 6 năm 2009 thì tổng số cũng đã lên khoảng gần 150 triệu đô la. Các chuyển ngân trong phần của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13). […]

  8. […] Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (Xem tại: nghiathuc.wordpress.com/2011/03/27/tiết-lộ-wikileaks-vụ-bauxit-tay-nguyen-nong-dức-mạnh-nh…) Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  9. […] Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”.   (Xem tại: nghiathuc.wordpress.com/2011/03/27/tiết-lộ-wikileaks-vụ-bauxit-tay-nguyen-nong-dức-mạnh-nh…)    Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  10. […] Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (Xem tại: nghiathuc.wordpress.com/2011/03/27/tiết-lộ-wikileaks-vụ-bauxit-tay-nguyen-nong-dức-mạnh-nh…) Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  11. […] Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (Xem tại: nghiathuc.wordpress.com/2011/03/27/tiết-lộ-wikileaks-vụ-bauxit-tay-nguyen-nong-dức-mạnh-nh…) Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]

  12. […] Cũng trong điện văn này, nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam cho biết những chuyển ngân cho gia đình Thủ Tướng Nguyền Tấn Dũng chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006 và đến tháng 6 năm 2009 thì tổng số cũng đã lên khoảng gần 150 triệu đô la. Các chuyển ngân trong phần của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào. Khi Dân Làm Báo hỏi thân hữu ở Na Uy là có được tận mắt đọc điện văn này không thì thân hữu đó cho biết là tất cả 250,000 điện văn từ WikiLeaks được lưu trữ trong một căn hầm dưới đất trong một tòa nhà bình thường của báo Aftenposten và có một ủy ban đại diện báo chí, và cả chính phủ Na Uy, để tham khảo các điện văn trước khi công bố nhằm tránh nguy hiểm cho các nguồn tin cũng như tránh những nhạy cảm về chính trị, ngoại giao. Những thành viên của ủy ban này không được mang theo giấy bút, hay phương tiện sao chép gì vào phòng làm việc và chỉ có thể đọc và ghi nhớ mà thôi. Thân hữu ở Na Uy cũng cho biết là nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam không được tiết lộ trong điện văn mà chỉ nói là một quan chức cao cấp, có khả năng biết được thông tin loại này và đã được kiểm chứng là khả tín trong quá khứ. Cũng theo thân hữu của Dân Làm Báo thì Đại sứ của Việt Nam tại Liên Hiệp Châu Âu tại Bỉ là bà Phan Thúy Thanh đã nhiều lần trực tiếp giao thiệp với Bộ Ngoại Giao Na Uy. Thân hữu của Dân Làm Báo đang tìm hiểu nội dung của các buổi làm việc ngoại giao này và có tin gì thêm sẽ thông tin sau. DLB có hỏi là khi nào thì báo Aftenposten sẽ đăng tải những điện văn này thì thân hữu cho biết là thường chỉ khoảng 10 điện văn được đăng tải một lần và phải có sự đồng ý của tất cả các thành viên của ủy ban thẩm định nội dung điện văn. Cho đến hôm nay 22/3/2011 thì vẫn chưa có quyết định nào về đăng tải. https://nghiathuc.wordpress.com/2011/03/27/ti%E1%BA%BFt-l%E1%BB%99-wikileaks-v%E1%BB%A5-bauxit-tay-ng&#8230; […]

  13. […] Cũng trong điện văn này, nguồn tin từ ngân hàng Việt Nam cho biết những chuyển ngân cho gia đình Thủ Tướng Nguyền Tấn Dũng chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006 và đến tháng 6 năm 2009 thì tổng số cũng đã lên khoảng gần 150 triệu đô la. Các chuyển ngân trong phần của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13). […]

  14. […] Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng thì không đề cập đến ngân hàng nước nào”. (13). Mặc dù chưa kiểm chứng được bằng văn bản công khai của Wikileaks nhưng […]



Bình luận về bài viết này