TÔI KHÓC – Thơ Bạch Cúc

TÔi KHÓC

dung

Tôi khóc cho Quê Hương mỗi ngày bị bọn Tàu lấn chiếm
Khóc cho ðồng bào ðang bị ðàn áp mọi nơi
Thật ðau lòng ức chế chẳng nói nên lời
Bao cảnh trái tai, gai mắt hàng ngày cứ tiếp diễn

Khi Ðất Nước Sõn Hà có nguy biến
Chín mươi triệu ðồng bào rồi sẽ ra  sao?
Họ hàng, người thân, bạn bè…nghĩ ðến lại nghẹn ngào
Tôi khóc cho riêng mình, bởi tôi cũng mang dòng máu Việt!

Ðất Nước mai sau trong tôi vẫn còn da diết?
Ngôn ngữ của mình sẽ thay ðổi bằng tiếng Trung ( Hoa )
Ðồng bào tôi thành thiểu số bị ðẩy ðến ðường cùng?
Tôi  lo sợ Quê Hương tôi rồi sẽ mất

Bởi chính quyền mỗi ngày  xẻo rừng cắt ðất
Bán cho Tàu, bán cả bãi biển thân yêu
Ðể giờ ðây bọn nó hạ ðộc ðủ ðiều
Trong thức ãn, ðồ gia dụng, biển và hải sản…

Xã hội giờ ðây hành xử như bãng ðảng
Trong học ðường nhan nhản các vụ ðánh nhau kiểu hội ðồng
Biết ðến bao giờ Ðất Nước như ðợi như mong
Ðộc lập- Tự do ðể toàn dân ngập tràn Hạnh Phúc???

By: BCNH

10-25-2016

Gửi phản hồi

