Giới tiêu thụ Mỹ hưởng ứng chương trình khuyến mãi ‘Thứ Sáu Đen’

Giới tiêu thụ Mỹ hưởng ứng chương trình khuyến mãi ‘Thứ Sáu Đen’

25.11.2016

Khách tiêu thụ mua sắm dịp Black Friday ở cửa hàng Macy's, thành phố New York, 24/11/2016.

Khách tiêu thụ mua sắm dịp Black Friday ở cửa hàng Macy’s, thành phố New York, 24/11/2016.

Ngay khi người dân Mỹ chưa ăn xong buổi tiệc Lễ Tạ ơn thì nhiều người đã xếp hàng – một số nơi còn cắm lều trại – bên ngoài các cửa hàng để mong có cơ hội mua hàng giảm giá vào dịp Black Friday – Thứ Sáu Đen.

Trên khắp nước, từ Florida sang Ohio, đến California, người mua sắm xếp hàng dài và dựng lều trại bên ngoài các cửa hiệu sắp mở cửa để mua hàng giảm giá nhân dịp Lễ Tạ ơn.

Từ 6 giờ sáng ngày thứ Năm, siêu thị Kmart đã bán hàng giảm giá, các cửa hàng lớn như JCPenney, Best Buy và Target mở cửa suốt cả ngày.

Từ chiều thứ Năm, khách tiêu thụ đổ xô đến cửa hàng Macy ở thành phố New York để mua sắm, họ xông vào ngay khi cửa tiệm mở cửa, khởi đầu mùa mua hàng giảm giá Black Friday.

Macy cho biết khi mở cửa lúc 5 giờ chiều hôm qua, có đến 16.000 khách xếp hàng ở trước cửa hiệu ở khu Manhattan.

Nhiều trung tâm thương mại mở cửa vào chiều tối thứ Năm hoặc vào sáng sớm thứ Sáu.

Black Friday, là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ ơn, từ lâu là ngày khởi đầu mùa mua sắm ở Hoa Kỳ.

Thứ Sáu Đen là ngày các nhà bán lẻ kiếm ra nhiều lợi nhuận nhất – sổ sách kế toán chuyển từ “màu đỏ”, “tức là lỗ”, sang “màu đen”, tức là “lãi”.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: