Nhà văn Wole Soyinka, người đoạt giải Nobel, rời nước Mỹ vì ông Trump đắc cử

Nhà văn Wole Soyinka, người đoạt giải Nobel, rời nước Mỹ vì ông Trump đắc cử
AuthorVeronica Graves SourceThe Root  Posted on: 2016-12-04
Wole Soyinka tuyên bố rời nước Mỹ nếu Donald Trump thắng cử, và ông đã làm đúng như lời ông nói

Wole Soyinka in 2012 – ANDREAS RENTZ/GETTY IMAGES FOR GREY GOOSE

Wole Soyinka, một nhà văn gốc Nigeria đoạt giải Nobel, nói mình đã thực hiện đúng lời hô hào là rời khỏi nưóc Mỹ nếu ông Trump đắc cử.
“ Tôi đã làm xong điều đó, Tôi đã rời bỏ [nước Mỹ]. Tôi làm xong điều tôi hứa sẽ làm” ông Soyinka nói, “Tôi mang nổi sợ hãi về những gì xảy đến với ông Trump … Tôi đã ném đi thẻ xanh, tôi đã dời chỗ ở, và tôi trở về nơi mà lòng tôi luôn ôm ấp”
Trước lúc bầu cử, Soyinka đã hô hào rời bỏ nơi cư trú trong trường hợp nếu ông Trump thắng, để phản đối những hứa hẹn của ông Trump là sẽ cứng rắn với nạn nhập cư.
Soyinka không chồng lại những người đã có thẻ xanh hoặc đang nộp đơn xin thẻ xanh nhưng ông nói việc làm của ông là một hành động rất đúng.
“Nó hữu ích ở nhiều cách, chẳng bao giờ tôi khuyên cản người dân Nigeria hoặc bất cứ xin được thẻ xanh, nhưng tôi thì đã quá đủ với nó”, ông nói.
Nhà văn 82 tuổi này đã ở Mỹ trong 20 năm qua, ông là người phi châu đầu tiên đoạt giải Nobel năm 1986 về văn chương. Ông đã dạy tại các đại học Cornell, Havard và Yale..

Veronica Graves

Trả lời

