Cha Mẹ

 

Cha Mẹ

 

Sáng nay xem facebook trang Đồng Lê thấy hình cha mẹ tôi, mừng quá, mừng đến rơi nước mắt. Tôi biết hình ảnh này từ năm 1974, năm ấy ông cụ tôi đúng 80, bà cụ tôi 74. Năm ấy chúng tôi làm lễ thượng thọ cho ông cụ rồi năm sau miền Nam mất .  Đêm 23 tháng 3 năm 75 chạy ra Bình Liên, chúng tôi mất sạch. Tuy sau đó có nhiều hình ảnh mới, nhưng hình ảnh này đánh dấu ngày cha tôi đạt 80 tuổi, chúng tôi vui mừng chúc thọ cha, và cũng đánh dấu những ngày anh chị em chúng tôi còn sum họp đông đủ quanh cha mẹ. Rồi sau đó, chín hướng mười phương,  kẻ còn người mất.  Sáng nay được hình ảnh này tôi như gặp lại tất cả những người quen thân thuở đó.

Nguyễn Liệu

Trả lời

