KHAI BÚT ĐẦU NĂM – Thơ Hoà Đàm

KHAI BÚT ĐẦU NĂM

 

Đầu năm tôi viết gì đây?
Nước mắt đau thương vẫn đong đầy
Vần thơ năm cũ còn nằm đó
Tình thế Quê Nhà chẳng đổi thay

 

Đầu năm tôi chẳng thấy mây bay

Chỉ thấy màu trắng nắng lưu đày
Chân tôi lạc bước về bên ấy
Ngõ vắng nhà tranh trống gió vào

 

Chỉ có sương mờ phủ cả thôi
Mộ Ngoại cô đơn lạnh giữa đồi

Mùi nhang ai thắp còn hương gió

Để lặng nơi đây một nổi sầu

 

Tôi lại đi tìm trên cát trắng

Bờ biển cô đơn hết gió cười

Xa xa ẩn hiện gì trong nắng

Tôi tưỏng sao băng rớt hững hờ…

 

Ừ nhỉ lâu rồi tôi chưa ghé qua

Quê Nhà sóng lệ vỡ nhạt nhoà

Ca-Li mưa lạnh chiều nay nhớ

Lam chiều gió thoảng vận Quê Hương

 

Ai về Xứ Quảng vội chiều nay

Cho tôi nhắn gởi một đôi lời

Đến ngưòi chị ấy trong năm tháng

Cô đơn đan aó đếm từng ngày

 

Cho tôi gởi cả những nhớ thương

Viễn xứ quê người luôn vấn vương

Ngày xưa lối cũ tôi đi học

Mưa lạnh bờ vai đói cơn sầu…

 

2017 sẽ về đâu?

Hoa Kỳ chính trị đang dậy sầu

Hy vọng cái mới làm nên mới

Tổ Quốc yên bình tay nhắm tay.

 

Năm mói kính chúc tất cả mọi nhà

Hạnh phúc phát tài, danh bay xa

Sức khoẻ dồi dào tựa cành hoa

Maĩ tươi, mãi trẻ phúc đầy nhà.

 

Chúc cho thế giới một tiếng hoà

Chiến tranh chấm dứt hết lệ nhoà

Về trên người Mẹ trong lam lũ

Dẫn con chạy loạn phủ đường xa…

 

Chúc cho thế hệ trẻ vững đường tương lai

Làm rạng công danh rực tông đường

Tài đức vẹn  tròn từng bước vững

Tinh thần dân tộc với tình thương.

 

HAPPY NEW YEAR!!!

 

By: Hoà-Đàm

USA, Jan/01/2017

Trả lời

