TÔI XIN HỎI NGÀI TỔNG THỐNG HOA KỲ VÀI CÂU TRONG NGÀY CỦA NGƯỜI MẸ – Thơ Hoà- Đàm

TÔI XIN HỎI NGÀI TỔNG THỐNG HOA KỲ VÀI CÂU TRONG NGÀY CỦA NGƯỜI MẸ

 

Hoa Kỳ là đất nước thần tiên tôi đang sống

Nơi văn minh trí tuệ của loài người

Nơi có nhiều nhất nhân tài trên thế giới

Tất cả về đây xây xựng Hoa Kỳ

 

Những bộ não làm việc quên ngày tháng

Quên thời gian cho chính bản thân mình

Nhưng luôn có nụ cười hạnh phúc và niềm tin vững chắc

Cho con thơ thành đạt ở nơi này

 

Hôm nay ngày của Người Mẹ ấm vòng tay

Tôi mạo hiểm hỏi Ngài vài câu hay

Xin Ngai hãy trả lời giúp ngay

Đừng để lâu quá gió cuốn mây bay

 

Có bao giờ Ngài nhìn ra cửa sổ

Nghĩ đến Mẹ già đang khóc đau con

Có khi nào Ngài đi trên đường phố

Thấy bóng Mẹ hiền lầm lũi lo con

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có bao giờ Ngài từng suy nghĩ

Lợi dung error tax là có tội với Nước Nhà

Bao tỷ đồng trốn chẳng nộp ra

Vẫn ung dung tuyên bố: thế là ” tài hoa”

 

Ngài giỏi lắm, tôi phụ̣c Ngài sát đất

Tiền xài thoải mái trong 100 ngày

Hơn cả một nhiềm kỳ dài tổng thống 8 năm

Vâng Ngài rất giỏi,,,tôi phục Ngài

 

Giỏi hơn nữa con trai Ngài đi công tác

Xài sơ sơ hơn $200,000 một vài đêm

Tuyệt vời hơn chỉ ở khách sạn nhà

“Đầu óc thiên tài” Ngài chẳng bao giờ sai

 

Tôi xin hỏi ngài một câu nữa thôi

Vì không muốn đau lòng Người Mẹ

Có bao giờ Ngài nhìn vào sương khói

Thấy bóng Mẹ hiền ôm khóc con thơ

 

Trên gường bệnh bên con dáng bơ phờ

Lệ rơi nức nở từng giờ đớn đau

Thế tại sao Ngài vỗ tay cười lớn

Lấy đi hy vong cuối cùng: Obamacare.

 

Tôi tin chắc Mẹ Ngài rất tuyệt vời

Như bao Người Mẹ khác lòng biển khơi

Yêu con vô bờ bến, cả đất trời

Và đang nhỏ lệ rã rời con “sai “

 

Ngày của Người Mẹ tôi xin kính chúc

Đến Mẹ hiền tất cả tim yêu

Hoa hồng, hoa cúc rực rỡ nhiều

Dâng lên kính Mẹ sớm chiều có nhau

 

KÍNH CHÚC MẸ TÔI VÀ TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI MẸ TUYỆT VỜI TRÊN THẾ GIỚI MỘT NGÀY TRÀN HẠNH PHÚC.

HoaHongDo.gif

HAPPY MOTHER’S DAY

 

By: Hòa-Đàm

USA, 5/1/2017

 

Tôi chỉ hỏi sơ sơ những chuyện rất nhỏ mà thôi, còn nhiều chuyện lớn xin hỏi kỳ sau.

 

Trả lời

