Màu Tím Mồng Tơi – Hồ Trường An

Hồ Trường An Màu Tím Mồng Tơi Trên đất Pháp, tôi đã từng ăn canh rau mồng-tơi xanh nấu với tôm he. Đôi khi lười biếng, tôi đi ăn self-service, món légume ăn kèm với thịt vẫn là rau mồng tơi xanh nghiền trộn bơ lạt và kem tươi. Khó mà tìm được mồng tươi … Tiếp tục đọc

Dạo chơi ven biển Carmel, California – Bùi Văn Phú

Dạo chơi ven biển Carmel, California 15/06/2017 Bùi Văn Phú Hoàng hôn trên biển Pacific Grove (Ảnh: Bùi Văn Phú) Chia sẻ Print Xem bình luận Highway 1 là con đường bắc-nam California với nhiều đoạn chạy sát biển. Cách San Jose chừng hơn một giờ lái xe về hướng nam là Vịnh Monterey. Từ … Tiếp tục đọc

NGUYỄN PHÚ LONG Đọc truyện Thúy-Kiều VÃI GIÁC-DUYÊN NGƯỜI VÀ VIỆC

NGUYỄN PHÚ LONG Đọc truyện Thúy-Kiều VÃI GIÁC-DUYÊN NGƯỜI VÀ VIỆC Nhắc đến Truyện Thúy-Kiều ai ai đều dễ dàng hình dung ra bao nhiêu nhân vật sống động: Thúy Kiều, Thúy-Vân, Kim-Trọng, Từ-Hải, Sở-Khanh… Nhưng ít có người để ý đến một vài vai trò khá quan trọng, hiện diện suốt một đoạn thật … Tiếp tục đọc

16/06/1961: Ngôi sao ba lê Nureyev đào thoát khỏi Liên Xô

16/06/1961: Ngôi sao ba lê Nureyev đào thoát khỏi Liên Xô Posted on 16/06/2017 by Kim Phụng Nguồn: Russian ballet star Nureyev defects, History.com Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng Vào ngày này năm 1961, Rudolf Nureyev, ngôi sao trẻ từ vũ đoàn Kirov Opera Ballet của Liên Xô, đã đào thoát trong chuyến dừng … Tiếp tục đọc

LẠI BÀN VỀ KỊCH BẢN XẠO TRONG THƠ – Phạm Đức Nhì

LẠI BÀN VỀ KỊCH BẢN XẠO TRONG THƠ   Bài viết Một Kịch Bản Thơ “Xạo” mới xuất xưởng được hơn nửa ngày thì tôi nhận được tin nhắn qua Messenger của cô giáo Diên Hồng Dương: “Anh Nhi Pham kết bạn em đi rồi đọc bài phản hồi ạ. Cảm ơn anh. Có gì … Tiếp tục đọc

Khoa học cảnh báo: Trái Đất đang lâm vào thảm họa sánh ngang bom hạt nhân

Khoa học cảnh báo: Trái Đất đang lâm vào thảm họa sánh ngang bom hạt nhân Ảnh mang tính minh họa. Sánh ngang với thảm họa hạt nhân và thiên thạch, biến đổi khí hậu có thể khiến con người và mọi sinh vật diệt vong. Giới khoa học cảnh báo: Con người chỉ còn … Tiếp tục đọc

NGÀY LỄ TẠ ƠN CHA – Hoà Đàm

NGÀY LỄ TẠ ƠN CHA Ngày Lễ Tạ Ơn Cha.Tôi có quá nhiều điều để viết về Ba mình, chi sợ mình bất tài không viết hết  được cảm xúc của mình. Tôi biết tất cả những người con điều có suy nghĩ về Ba của mình. Có những đứa trẻ đến ngày Lễ Tạ … Tiếp tục đọc

CHÙM THƠ CVM

5.CHÙM THƠ CVM – thanh liêm rồi cũng thác tham nhũng cũng ra ma làm thơ hay thác sớm làm thơ xoàng chết già còn sống là người thác rồi là ma có ma đàn ông có ma đàn bà có ma bùn có ma gà thương xót chúng sinh niệm A Di Đà – … Tiếp tục đọc

NỖI BUỒN CỦA BA   Tưởng nhớ ba tôi Nhân mùa báo hiếu từ phụ Bao người háo hức tìm vui bên đó! Tôi cũng muốn về thăm lại cố hương Thời thanh xuân, ôi đẹp tợ thiên đường Nhưng cay đắng, vẫn như hình với bóng! Mẹ qua đời giặc tràn vào giải phóng … Tiếp tục đọc

Mỹ tìm kiếm thủy thủ trong vụ đâm tàu chiến

Mỹ tìm kiếm thủy thủ trong vụ đâm tàu chiến 18/06/2017 Một thủy thủ Mỹ bị thương được đưa vào bờ hôm 17/6. Chia sẻ Print Xem bình luận Các nỗ lực cứu hộ, tìm kiếm 7 thủy thủ Mỹ mất tích trong vụ đâm tàu khu trục của hải quân Mỹ và tàu hàng … Tiếp tục đọc