Tuệ Sỹ: Bình Minh

19206266_1335534266502172_86967628_n.jpg

Tuệ Sỹ: Bình Minh

Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2017

Thầy Tuệ Sỹ (Ảnh: tư liệu)

Tiếng trẻ khóc ngân vang lời vĩnh cửu

Từ nguyên sơ sông máu thắm đồng xanh

Tôi là cỏ trôi theo dòng thiên cổ

Nghe lời ru nhớ mãi buổi bình minh

Buổi vô thủy hồn tôi từ đáy mộ

Uống sương khuya tìm sinh lộ viễn trình

Khi nắng sớm hôn nồng lên nụ nhỏ

Tôi yêu ai, trời rực sáng bình minh ?

Đôi cò trắng yêu nhau còn bỡ ngỡ

Sao mặt trời thù ghét tóc nàng xinh ?

Tôi lên núi tìm nỗi buồn đâu đó

Sao tuổi thơ không khóc buổi bình minh?

Comments
2 Responses to “Tuệ Sỹ: Bình Minh”
  1. vivi099 nói:

    Hãy vứt nô gian

    “Ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng Sản”
    Liếm bơ Tị Nạn bợ đảng Việt Nô !

    Hãy vứt gian, tâm tà sĩ trí
    Sống vinh thân trên xác dân lương
    Tụ đạo tà kết bè thăng chức
    Rước “Cộng Sản” tàn độc quê hương

    Hãy vứt nô, bã đầu chao đảo
    Thờ “Đảng Nô” phá nát lòng tin
    Mùa Quốc Hận lê dân ai oán
    Hát hô mừng bôi bẩn vong linh

    Bè gian gian, âm thầm thờ giặc
    Bám giữ đảng cai trị độc tài
    Đàn nô nô, hiến thân đạo tặc
    Úp mặt tồi ngậm bã tay sai

    Hãy vứt đảng, vứt sao, vứt súng
    Vứt chế độ độc trị dã man
    Hãy vứt gian, vứt nô rợ thú
    Trí sĩ ơi ! Hãy bỏ nô gian .

    Vivi
    Norway 23.3.2017
    https://vivi099.wordpress.com/category/tho-non-nuoc-he/page/2/

  2. nguyenlieu01 nói:

    Kính thi sĩ ViVi,

    Tôi thật sự kính phục tinh thần yêu nước, tinh thần, ý chi chống cộng sản của anh. Nhưng xin anh thông cảm cho, những câu thơ của Tuệ Sỹ trong bài Bình Minh hay quá. Chịu hềt nổi những câu thơ này :
    “Tôi là cỏ trôi theo dòng thiên cổ
    Nghe lời ru nhớ mãi buổi bình minh
    Buổi vô thủy hồn tôi từ đáy mộ
    Uống sương khuya tìm sinh lộ viễn trình…”
    Anh là thi sĩ tôi tin chắc anh thấu được sự xúc động của tôi. Tôi đã ngã theo trường phái ” nghệ thuật vị nghệ thuật”..

    Nguyễn Liệu

Trả lời

