THƠ VỀ RƯỢU HAY NỖI BUỒN RIÊNG MÌNH VÀ NỖI BUỒN NHÂN THẾ CỦA NHÀ THƠ ĐẶNG XUÂN XUYẾN?

THƠ VỀ RƯỢU HAY NỖI BUỒN RIÊNG MÌNH VÀ NỖI BUỒN NHÂN THẾ CỦA NHÀ THƠ ĐẶNG XUÂN  XUYẾN? * Tuần trước, nhà thơ Đặng Xuân Xuyến gửi cho tôi chùm thơ về rượu của anh và bảo để tôi đọc cho vui. Nhưng vui sao được khi mà cả chùm 10 bài thơ đều thấm đẫm một nỗi buồn: Nỗi buồn riêng mình của … Tiếp tục đọc

TIẾNG HÁT ĐỜI THƯỜNG – PHẠM NGỌC THÁI

TIẾNG HÁT ĐỜI THƯỜNG Trong một phố nghèo có người vợ trẻ Vẫn đón con đi, về… như thường lệ Vóc em thanh cũng thể mùa xuân Đôi mắt em: đôi mắt ấy màu đen.   Ngôi nhà nhỏ bên đền Gốc đa, quán báo Nơi ngày xưa ai bán chiếu gon (*) Đêm hồ … Tiếp tục đọc

Mua vũ khí Mỹ mà sao phải giấu như… Hồ Giấu Gái!?

Mua vũ khí Mỹ mà sao phải giấu như… Hồ Giấu Gái!? Tư nghèo (Danlambao) – Quân đội nhăn răng của đẻng ta nổi tiếng là anh hờ ung hung huyền… hèn. Hèn từ chân bám bờ, tay bám ghế, 1 mắt đếm đô, mắt kia lấm la lấm lét liếc ra biển. Hèn từ … Tiếp tục đọc

Trump bị lên án vì tấn công tự do báo chí

Trump bị lên án vì tấn công tự do báo chí 03/08/2018 Tổng thống Trump có quan hệ khó chịu với truyền thông Hai chuyên gia nhân quyền của Liên Hiệp Quốc lên án Tổng thống Mỹ Donald Trump vì điều mà họ gọi là những cuộc tấn công ‘chiến lược’ vào báo chí. Ông … Tiếp tục đọc

Apple trở thành công ty nghìn tỷ đô la đầu tiên

Apple trở thành công ty nghìn tỷ đô la đầu tiên 03/08/2018 Hãng Apple đã có bước phát triển ngoạn mục Hãng Apple đã có bước phát triển ngoạn mục Chia sẻ 1 Xem bình luận Print Apple đã trở thành công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán đầu tiên trên thế … Tiếp tục đọc

Vi rút (virus) viêm gan B là gì?

Vi rút (virus) viêm gan B là gì? Viêm gan B là một chứng bệnh lây nhiễm bởi vi rút viêm gan B có khả năng làm tổn hại gan con người. Một số người gặp phải vi rút này đã không thể chống trả và loại bỏ được sự lây nhiễm, và họ bị … Tiếp tục đọc

Bill Browder, Kẻ Thù Của Putin Lên Tiếng

Bill Browder, Kẻ Thù Của Putin Lên Tiếng Tôi không theo dõi cuộc họp báo của ông Trump và Putin ở Helsinki hôm 16 tháng Bảy. Nhưng khi điện thoại của tôi nháy liên tục báo có lời nhắn tin, là tôi biết có chuyện gì quan trọng đang xảy ra. Sau đó, tôi được … Tiếp tục đọc

Thế giới cảnh cáo Iran chớ đóng eo biển Hormuz

Thế giới cảnh cáo Iran chớ đóng eo biển Hormuz 02/08/2018 Eo biển Hormuz, tuyến đường biển huyết mạch đối với các tàu chở dầu Trung Đông di chuyển từ Vịnh Ba Tư tới Biển Ả Rập. Eo biển Hormuz, tuyến đường biển huyết mạch đối với các tàu chở dầu Trung Đông di chuyển … Tiếp tục đọc

Mất cắp huy chương Fields ‘sau vài phút’

Mất cắp huy chương Fields ‘sau vài phút’ 2 tháng 8 2018 BirkarBản quyền hình ảnhUNI CAMBRIDGE Image caption Caucher Birkar sinh ra ở Iran nhưng giờ công tác tại Đại học Cambridge Một giáo sư Cambridge giành giải thưởng uy tín nhất lĩnh vực toán học- giải Fields, nhưng huy chương này sau đó … Tiếp tục đọc